Saturday, February 3, 2024

Tamil Ghazal

 A Tamil version of Ghazal:

அது ஏன்.. அது ஏன்.. அறிகிலேன் !
ஏதேதோ எழுதுகிறேன் ஏன் நான்.. ?
எழுதியதை அழிக்கிறேன் இரவெலாம்.. !
அது ஏன் அது ஏன்... ?!
என் உணர்வை ஏன் நான்
எனக்குள்ளே மறைக்கிறேன் இப்போதெலாம்... !!
இவையெல்லாம் எண்ணுதல்
மனதைப் புறம் தள்ளுதல்...
எல்லாமே எல்லோர்க்கும்
மனம் விட்டுச் சொல்லுதல்...
அவசியம் தானா ! இன்னும்
ரகசியம் வீணா... !!
என் பெயர் தான் அவனது இதழில்
அழகாய் இருப்பது ஏனோ - அவன்
எது சொன்னாலும் எந்தன் மனதில்
குங்குமப்பூவாய் மணப்ப தனாலோ?
இரவெலாம் கனவெலாம் குல்மொஹர்
மலர்களின் மழை பொழிவதேனோ?
அந்த கனவில் இருந்து நான்
விழித்தெழு வேண்டுமா அது ஏன்?
போகட்டும் அவன் ஏதுமே சொல்வதில்லை..
அது ஏன் அது ஏன் அறிகிலேன்..!
எப்போதெலாம் நான் அவனுடன் இருப்பேனோ
அப்போதெலாம் மனம் நிம்மதி கொள்கிறது
எனினும் இப்படி நடப்பது
தொடருமா யென
இதயத்தில் பயமே விளைகிறது....!
நடந்தது நடந்ததாகவே போகட்டுமென
நானும் இருப்பது சுகமே மனநலமே
நடந்ததை எண்ணியெண்ணி மனதை
ரணமாக்குதல் அவசியமா.. ! அது அவன் வசியமா..?!
போகட்டும் அவன் ஏதும் சொல்வதில்லை
அது ஏன் அது ஏன் அறிகிலேன்!
காரணம் அறிந்த பின்
மனரணம் இன்று உணர்கிறேன்!
அது ஏன் அது ஏன் காரணம்
அறிந்து கொண்டேன்...
அவன் போகட்டும் விடுயென
சரிந்து விட்டேன்..!!
- பாலசாண்டில்யன்
Aise kyon kuch tho likti hoon -
Ghazal influence
Rekha Bharadwaj will melt you with her earthern voice...

No comments:

Post a Comment